Đánh giá hệ điều hành Windows 8

Windows 8 là “con bài” chiến lược của Microsoft trong thời kỳ mà các thiết bị di động màn hình cảm ứng đang dần chiếm lĩnh thị trường. Hãng được cho là vẫn khéo léo giữ lại bản sắc truyền thống với môi trường Desktop và mở rộng thêm giao diện Start Menu tối ưu cho việc vuốt chạm theo xu thế thời đại.

Theo Microsoft, hệ điều hành mới yêu cầu máy tính có cấu hình tối thiểu 1 GB RAM, ổ cứng 20 GB, vi xử lý tốc độ 1 GHz trở lên hỗ trợ PAE, NX và SSE2, đồ họa DirectX 9 và màn hình độ phân giải tối thiểu 1.366 x 768 pixel.

Thời gian cài đặt, khởi động và tắt máy

Ấn tượng đầu tiên và dễ nhận thấy nhất chính là thời gian cài đặt Windows 8 rất nhanh chóng. Trong thử nghiệm với một mẫu máy tính sử dụng ổ cứng HDD tốc độ 7.200 vòng/phút thông thường thì thời gian này khoảng hơn 25 phút trong khi với một ổ SSD, tốc độ này thậm chí còn ấn tượng hơn rất nhiều, chỉ chưa đầy 15 phút. Các bước cài đặt không có nhiều khác biệt so với hệ điều hành Windows 7, với khởi đầu là chọn kiểu nâng cấp hoặc cài mới, chọn ổ đĩa cài đặt và sau đó là quá trình nhập thông tin ban đầu. Windows 8 còn một đặc điểm thú vị là đoạn video hướng dẫn sử dụng khá chi tiết được bật lên trong lần đầu cài đặt.



Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Mobi Blog tech - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger