Có tới 24% người dùng mua sắm thông qua các thiết bị di động như smartphone và tablet, trong khi tỷ lệ này vào năm ngoái chỉ là 14.3%.
Và trong số những người mua hàng qua tablet, có tới 88,3% là đang sở hữu iPad, IBM cho biết.
Có thể nói năm nay, mùa mua sắm cuối năm đã có một sự khởi đầu đầy lạc quan khi doanh thu online trong dịp lễ Tạ ơn tăng 17,4% và ngày Thứ sáu đen tăng 20,7% so với năm 2011.
Apple là hãng dẫn đầu về trải nghiệm mua sắm di động khi có tới 88,3% người mua hàng bằng tablet sử dụng iPad, và cùng với nhau, iPhone, iPad đóng góp tới 18,5% tổng số giao dịch mua hàng trực tuyến. Trong ngày Thứ sáu đen, gần 60% người dùng đã sử dụng smartphone và 40% dùng tablet để truy cập vào các website bán lẻ trực tuyến.
Tuy nhiên, số liệu của IBM cũng cho thấy việc mua hàng qua các mạng xã hội giảm mạnh so với năm ngoái. Doanh thu mà các mạng xã hội tạo ra trong ngày Thứ sáu đen vừa qua sụt tới 35%, chỉ có điều là tổng doanh thu mà chúng mang lại thực ra cũng không đáng kể, chỉ chiếm 0,34% tổng doanh thu của ngày Black Friday mà thôi.
Trước đó, một báo cáo khác của ComScore cũng tiết lộ Chi tiêu cho mua sắm trực tuyến dịp Thứ sáu đen năm nay đã tăng vọt 26% so với năm ngoái, lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Doanh thu mua sắm trực tuyến cho Lễ tạ ơn cũng lên tới 633 triệu USD, tăng 32% so với năm ngoái.
Trọng Cầm
Post a Comment