Siết chặt quản lý giá cước điện thoại di động

Thời gian gần đây, Bộ TT-TT và các ngành liên quan cũng đã nỗ lực xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp viễn thông và CNTT, thiết lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.

Cuộc chiến về giá cước dịch vụ giữa các doanh nghiệp viễn thông trên thị trường di động hiện không còn diễn ra rầm rộ như trong giai đoạn 2007 – 2010, nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ không còn cạnh tranh nhau bằng giá dịch vụ. Bằng chứng là gần đây, trong đợt thanh, kiểm tra đột xuất giá cước dịch vụ của các nhà mạng, Bộ TT-TT đã phát hiện một số nhà mạng ban hành gói cước mới, nhưng lại lách dưới hình thức khuyến mãi với mức giảm trên 50%.

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, thời gian tới, bộ sẽ siết chặt quản lý đối với các dịch vụ điện thoại di động. Theo đó, những doanh nghiệp viễn thông chiếm trên 30% thị phần trước khi ban hành một gói giá cước nào đó thì phải đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước, trên cơ sở không được bán dưới giá thành của mình.

Đối với những doanh nghiệp chiếm dưới 30% thị phần thì có thể đưa ra gói cước riêng của mình, nhưng không được quá thấp với giá thành đang được quy định trung bình trên thị trường. Bộ TT-TT cũng không để cho các doanh nghiệp viễn thông ép giá, phá giá trên thị trường. Trong trường hợp có sự biến động lớn, sẽ có những biện pháp bình ổn giá cả dịch vụ điện thoại di động trên thị trường.



Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Mobi Blog tech - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger