Trong suốt thời gian qua, khách hàng của Apple đã rất nổi tiếng về lòng
trung thành của họ, song tới giờ, khi thị trường di động ngày càng có thêm nhiều
sự lựa chọn phong phú, đa dạng, thì mức độ cuồng tín của fan Apple không còn
được như xưa.
Theo khảo sát gần đây do hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics
thực hiện, thì lòng trung thành của người dùng iPhone đã sụt giảm tại những
"mảnh đất vàng" quen thuộc của Apple là châu Âu và Mỹ.
Strategy Analytics cho biết, chỉ có 75% chủ nhân iPhone ở Tây Âu khẳng
định họ sẽ mua phiên bản điện thoại thông minh kế tiếp của Apple, trong khi hồi
năm ngoái, tỷ lệ này là 88%.
Tại Mỹ, tình hình cũng tương tự, khi có 88% người sở hữu iPhone nói rằng
họ sẽ mua smartphone Apple tiếp theo trong tương lai. So với năm trước, tỷ lệ
này lên tới 93%.
[iPhone chính là "quái vật lợi nhuận" của hãng Apple]
Giám đốc Paul Brown phụ trách mảng thói quen, trải nghiệm người dùng của
Strategy Analytics giải thích rằng có thể lý do dẫn tới tình trạng suy giảm lòng
trung thành kể trên là vì ở những sản phẩm gần đây, Apple đã tỏ ra thiếu đi tính
đột phá so với các thế hệ lúc trước, khiến cho vị thế của hãng này bị ảnh hưởng
trong suy nghĩ của người tiêu dùng./.
Post a Comment