Nếu không có sự thay đổi căn bản trong luật sáng chế, hệ sinh thái ...


Như chúng ta đã thấy từ kết quả thử nghiệm của Apple và Samsung, bồi thẩm đoàn thấy rằng Samsung đã cố ý xâm phạm bằng sáng chế sở hữu trí tuệ mà Apple cho rằng nguyên nhân là do sự nhầm lẫn của khách hàng về nguồn gốc của sản phẩm và kết quả là, doanh số bán hàng của Apple đã giảm sút.

Nếu quyết định của tòa án được duy trì đến cuối cùng, thì có lẽ hệ sinh thái Android trong tương lai sẽ rất khác so với cái mà chúng ta thấy ngày hôm nay.

Ảnh

Rất có thể Samsung sẽ phải bồi thường thiệt hại gấp ba lần do cố ý vi phạm, có một khả năng rất cao rằng bằng sáng chế D’889 (trong đó bao gồm thiết kế công nghiệp của iPad) cũng vi phạm Galaxy Tab vì thực tế như nó vẫn đang bị phán xét trong tòa án bởi Apple.

Có một khả năng rất cao rằng Apple sẽ bị cấm bán Galaxy S III và một số điện thoại Samsung hiện hành khác trong thời gian đó.

Trong khi các công ty đang phải chiến đấu tại tòa án phúc thẩm, các đối tác của Android như Samsung có thể làm gì để bảo vệ họ? Làm thay đổi phần mềm và thiết kế để Apple không bị cấm bán sản phẩm?

Samsung và Google cần có một "chiếc áo" mới, có thể giúp các đối tác Android tránh bị kiện tụng và các lệnh cấm bằng cách tạo ra một "chiếc áo" thương mại riêng biệt mà không thể bị lỗi từ các thiết bị iOS cho các thiết bị của họ.

Amazon xuất hiện đã làm điều này thành công với Kindle Fire và đã giữ cho sản phẩm của họ ra khỏi tầm ngắm pháp lí của Apple.

Thay đổi phần mềm cũng sẽ phải được thực hiện để tránh vi phạm bản quyền. Điều đáng chú ý nhất trong số đó là D’305 – “chiếc áo thương mại iOS của Apple – bao gồm một mạng lưới các biểu tượng hình vuông xung quanh trên một nền đen.

Trong bất kì trường hợp nào, Google và các đối tác của họ cần phải lấy bằng sáng chế khi điều này được thực hiện.

Tuy nhiên, thay đổi thiết kế công nghiệp cũng là vấn đề của các bằng sáng chế tiện ích bị vi phạm trong trường hợp của Samsung và Apple, và cách duy nhất để tránh điều này là loại bỏ các tính năng vi phạm.

Phần lớn các tính năng này rất quan trọng để các thiết bị di động hoạt động, chẳng hạn như bằng sáng chế D’381, D’915 và D’163 của Apple bao gồm rất nhiều những cử chỉ đa cảm ứng và các tính năng cơ bản khác trong hoạt động của các thiết bị di động như pinch để zoom, twist và cuộn cảm ứng,….

Google có thể đối phó với sự phân tán OEM bằng cách làm cho Nexus trở thành thương hiệu duy nhất của thiết bị Android. Trong trường hợp này nó sẽ sử dụng các OEM như ODM (sản xuất thiết kế nguyên bản), Google sẽ gánh vác tất cả các thiết bị hỗ trợ cũng như bất cứ khả năng rủi ro pháp lí trong tương lai.

Theo Zdnet



Share this article :

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Mobi Blog tech - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger